>>ยินดีตัอนรับเข้าสู่เวบ NGOs cyber "เราขอเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ IT เพื่องานพัฒนา"


   รับข่าว ยกเลิก


เราเป็นใคร? เราคือ NGOs Cyber

     "Ngos Cyber"  เป็นชื่อทีมของเรา   ซึ่งเป็นโครงการหนึ่งที่อยู่ในสังกัดของมูลนิธิกระจกเงาสำนักงานกรุงเทพฯ  (มูลนิธิกระจกเงาก็คือหน่วยงาน NGO หน่วยงานหนึ่งในประเทศไทยที่ทำงานสังคมหลากหลายด้าน)  และเนื่องจากงานของเราที่ทำก็คือ การสนับสนุนงานทางด้านเทคโนโลยี เช่น Website, Graphic, VDO, Multimedia ฯลฯ ให้กับมูลนิธิกระจกเงาสำนักงานกรุงเทพฯ เป็นหลัก แล้วนอกจากนี้ยังรวมไปถึงรับทำงานด้านนี้ให้กับองค์กรที่ทำงานเพื่อสังคมอื่นๆ ด้วย

  

  
  
  
  
qrcode

 

เอไอเอส เปิดตัว “เอ็มเปย์สเตชั่น- จุดจ่ายบิล โอน ถอน เงิน ด้วยมือถือ”

อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าเอไอเอส พร้อมชวนคุณเป็นเจ้าของธุรกิจใหม่แค่มีมือถือ

19 สิงหาคม, 2551 : เอไอเอส เปิดตัวธุรกิจใหม่ล่าสุด “เอ็มเปย์สเตชั่น - จุดจ่ายบิล โอน ถอน เงิน” อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเอไอเอสและคนทั่วไป ชำระค่าบริการ และค่าใช้จ่ายต่างๆในชีวิตประจำวันได้ง่ายๆ พร้อมใช้นวัตกรรมพัฒนาฟังก์ชั่นสุดว้าว “โอน-ถอน เงินสด” แบบที่ยังไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน  แถมงานนี้มอบโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจแก่คุณด้วยการเชิญชวนเป็นตัวแทน  เอ็มเปย์สเตชั่น  ง่ายๆเพียงแค่มีมือถือในระบบเอไอเอส

นายวิเชียร เมฆตระการ, กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำเราไม่เคยหยุดนิ่งที่จะนำเอานวัตกรรมมาพัฒนา บริการรูปแบบใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายหลักว่าต้องอำนวยความสะดวกแก่การใช้ชีวิตประจำวัน ของลูกค้าและคนในสังคมรวมถึงสามารถสร้างรูปแบบใหม่ๆของโอกาสทางธุรกิจด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ในปัจจุบันการใช้ชีวิตประจำวันของเรานั้นต้องมีภาระการชำระค่าบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าสาธารณูปโภคพื้นฐาน (ไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์) รวมไปถึงค่าบริการอื่นๆ ดังนั้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเอไอเอสจึงอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าประหยัดเวลาในการเดินทาง โดยพัฒนาให้สำนักงานบริการและร้านเทเลวิซ สามารถรับชำระบิลค่าบริการต่างๆนอกเหนือจากบริการของเอไอเอสได้ แบบ One Stop Service   ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนสินค้า,บริการที่ลูกค้าสามารถชำระได้แล้วกว ่า 70บริการเลยทีเดียว”

“และเพื่อให้บริการรับชำระดังกล่าวมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น เอไอเอส จึงนำนวัตกรรมของการทำธุรกรรมทางการเงินบนมือถือเข้ามาผสมผสานพ ัฒนาให้จุดรับชำระนี้เพิ่มขีดความสามารถ และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น เราจึงเปิดตัว “เอ็มเปย์สเตชั่น - จุดจ่ายบิล โอน ถอน เงิน” ที่เป็นทั้งรูปแบบของเคาน์เตอร์และตัวแทนรับชำระผ่านมือถือเพื่อให้ลูกค้าเอไอเอสและประชาชนทั่วไปสามารถทั้งชำระบิลค่าบริการต่างๆ, เติมเงินโทรศัพท์มือถือ, โอนเงิน และถอนเงินสด ได้อย่างสะดวกสบาย ประหยัดเวลาและการเดินทาง เพราะสามารถดำเนินการทุกเรื่องได้ในจุดเดียว พร้อมทั้งยังเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปมีโอกาสในการเป็นเจ้าของธุรกิจได้ง่ายๆในฐานะตัวแทนรับชำระเอ็มเปย์สเตชั่นอีกด้วย” นายวิเชียรกล่าว

สำหรับรายละเอียดของการให้บริการ “เอ็มเปย์สเตชั่น” นั้น นายฮุย เวง ชอง , รองกรรมการผู้อำนวยการ อาวุโส เอไอเอส กล่าวว่า “จากศักยภาพของเอไอเอสซึ่งมีเทคโนโลยีที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำธุรกรรมทางการเงินบนมือถือจากเอ็มเปย์ รวมถึงที่ผ่านมาได้เริ่ม Educate ตลาด ผ่านการมีตัวแทนเติมเงิน One-2-Call! (Refill On Mobile-ROM) และ ตัวแทนชำระค่าบริการของเอ็มเปย์ (m-Agent) ทำให้วันนี้เราเชื่อว่า ผู้บริโภคเริ่มเกิดความคุ้นเคยกับการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านตัวแทนรับชำระ  วันนี้เราจึงใช้เทคโนโลยีของเอ็มเปย์มาพัฒนาบริการต่อยอดอย่างไม่หยุดยั้ง โดยถือได้ว่าเป็นรายแรกของประเทศไทยที่สามารถตอบสนองความต้องกา รได้อย่างครบถ้วนใน 3 ฟังก์ชั่น คือ

  1. ชำระบิลค่าบริการต่างๆรวมถึงเติมเงินโทรศัพท์มือถือ One-2-Call! กว่า 70 รายการ
  2. ครั้งแรก ! ที่คุณสามารถโอนเงินไปยังผู้รับปลายทางที่เป็นลูกค้าเอไอเอสผ่านตัวแทนเอ็มเปย์สเตชั่น
  3. และครั้งแรกอีกเช่นกัน! ที่ลูกค้าเอไอเอสสามารถถอนเงินสดผ่านตัวแทนเอ็มเปย์สเตชั่นได้ทันที โดยไม่ต้องผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร หรือ ตู้เอทีเอ็ม

“การเปิดตัว“เอ็มเปย์สเตชั่น”ในครั้งนี้ เบื้องต้นมีจุดรับชำระรวมทั้งสิ้นกว่า 2,500 แห่ง ทั้งตัวแทนรับชำระที่เป็นบุคคลทั่วไปผ่านมือถือ และตัวแทนรับชำระในลักษณะของเคาน์เตอร์ ที่อยู่ทั้งในสำนักงานบริการเอไอเอส, ร้านเทเลวิซ และร้านค้าทั่วไปที่เป็นสมาชิก  ซึ่งลูกค้าเอไอเอสหรือประชาชนทั่วไปสามารถชำระค่าบริการต่างๆ, โอน-ถอนเงิน ได้ตั้งแต่วันนี้ เพียงเห็นโลโก้ “เอ็มเปย์สเตชั่น”

โดยนายฮุย กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราจะเดินหน้าขยายจุดรับชำระอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปเป็นเจ้าของธุรกิจนี้ได้  เพียงวันนี้คุณมีโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบของเอไอเอส  ก็สามารถสมัครเป็นตัวแทนเอ็มเปย์สเตชั่นได้ทันที โดยติดต่อเข้าไปที่เอไอเอสช็อป หรือ ติดต่อที่ Contact Center 02-271-9299  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mpay.ais.co.th”

ที่มา http://www.arip.co.th/2006/news.php?ofsm=8&ofsy=2008&id=407659

วันที่ 20 สิงหาคม 2551


อ่าน 1 ส่งต่อให้เพื่อน Pintting


 ไอซีทีลั่นเข้มปิดเว็บหมิ่น ฟันแล้วกว่า 2,700 แห่ง
เก็บหลักฐานเพิ่มเตรียมปิดต่อเนื่องทุกวัน
 iPhone 5 น่าใช้กว่าเดิม แต่ไม่ตื่นเต้น!!!
ไอโฟน 5 (iPhone 5) เปิดตัวแล้วเมื่อคืนนี้ตามวันเวลาบ้านเรา ซึ่งมีคุณสมบัติการทำงานต่างๆ มากมายตรงกับข่าวลือที่ออกมา ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอ 4 นิ้ว เชื่อมต่อ 4G LTE โพรเซสเซอร์ที่เร็วขึ้น คอนเน็คเตอร์ใหม่ที่เล็กลง (Lightning) และสนับสนุน iOS 6 แต่ไม่มีวลียอดฮิตที่สตีฟ จอบส์ชอบใช้เวลานำเสนอผลิตภัณฑ์นั่นก็คือ "one more thing" คงมีเพียงแค่หูฟังที่ออกแบบใหม่ (earpods) และไม่มี NFC ฟีเจอร์ที่สมาร์ทโฟนคู่แข่งรายสำคัญต่างใช้เป็นจุดแข็งในการแข่งขัน
 Yahoo ให้เล่น"วิดีโอเกมส์"ขณะรอรถเมล์
เมื่อเร็วๆ นี้ทาง Yahoo ได้ติดตั้งจอสัมผัสขนาดเท่ากับโปสเตอร์ไว้ตามป้ายรถเ มล์ต่างๆ ในซานฟรานซิสโกถึง 20 แห่ง
 ระวัง!!! ช่องโหว่ Skype บน Android
Android โปรดระวัง!!! เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Skype ได้โพสต์แจ้งเตือนโดยระบุว่า พบช่องโหว่บนแอพพลิเคชัน Skype บน Android ที่เปิดโอกาสให้แอพฯไม่หวังดีสา มารถเข้าถึงไฟล์ต่างๆ (Skype flies) ที่จัดเก็บอยู่ในสตอเรจของสมาร์ ทโฟนได้ ซึ่งรวมถึงข้อมูลประวัติส่วนตัว ตลอดจนข้อความที่แชตที่ตกค้างอย ู่ในไฟล์แคช (cached files)
 ปลัดไอซีทีปลื้มเครือข่าย GIN คืบหน้า
เผยกำลังพัฒนา เร่งปรับเครือข่ายสื่อสารข้อมูล ชี้เครือข่ายครอบคลุมทุกส่วนงาน

   รับจดโดเมนเนม 
      -โดเมนละ 500 บาทต่อปี 
      และบริการ Hosting 
      -ราคาเริ่มต้นที่ 1000 บาทต่อปี
                         ดูรายละเอียด>>

 

   ยูทูบเพิ่มทูลส์แปลภาษาคำบรรยายคลิป 
คุณสมบัติสุดคูลอันหนึ่งของยูทูบ (YouTube) ก็คือ การที่มันสามารถรวบรวมคอนเท็นต์ที่เป็นคลิปวิดีโอจากหลากหลายประเทศ และวัฒนธรรมไว้ในที่เดียว อีกทั้งยังเป็นเสิร์ชเอ็นจิ้นอันดับสองของโลกที่ให้ความหมายได้มากกว่าข้อ ความ เพราะเป็นวิดีโอ อย่างไรก็ตาม ความหลากหลายดังกล่าวยังหมายถึง ความแตกต่างทางด้านภาษาที่ทั่วโลกมีอยู่มากกว่า 300 ภาษาอีกด้วย แม้จะดูคลิปได้ แต่ก็อาจจะยังฟังไม่รู้เรื่อง เพราะยูทูบก็ไม้ได้รู้ไปทุกภาษา แต่ปัญหาดังกล่าวกำลังได้รับการแก้ไขแล้ว
   iPhone 5 น่าใช้กว่าเดิม แต่ไม่ตื่นเต้น!!! 
ไอโฟน 5 (iPhone 5) เปิดตัวแล้วเมื่อคืนนี้ตามวันเวลาบ้านเรา ซึ่งมีคุณสมบัติการทำงานต่างๆ มากมายตรงกับข่าวลือที่ออกมา ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอ 4 นิ้ว เชื่อมต่อ 4G LTE โพรเซสเซอร์ที่เร็วขึ้น คอนเน็คเตอร์ใหม่ที่เล็กลง (Lightning) และสนับสนุน iOS 6 แต่ไม่มีวลียอดฮิตที่สตีฟ จอบส์ชอบใช้เวลานำเสนอผลิตภัณฑ์นั่นก็คือ "one more thing" คงมีเพียงแค่หูฟังที่ออกแบบใหม่ (earpods) และไม่มี NFC ฟีเจอร์ที่สมาร์ทโฟนคู่แข่งรายสำคัญต่างใช้เป็นจุดแข็งในการแข่งขัน

   www.mirror.or.th 
   www.siamvolunteer.com 
   www.happyhospital.org 
   www.backtohome.com 
   www.com4child.org 
   www.notforsale.in.th 
   www.read4thai.org 
   www.thaiitwatch.org 
   www.stop-childbegging.org 
   www.memloss.org 


หน้าหลัก | ผลงาน | บริการของเรา | Support | เกี่ยวกับ | ติดต่อ | FAQ | IT News

Ngos Cyber : เลขที่ 191 ซอยวิภาวดี 62 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
Tel : 02-973-2236 ถึง 7 Fax : 02-973-2236 ต่อ 109 Email : ngoscyber@mirror.or.th


@2008 ngoscyber.mirror.or.th All rights reserved Web hosting