>>ยินดีตัอนรับเข้าสู่เวบ NGOs cyber "เราขอเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ IT เพื่องานพัฒนา"


   รับข่าว ยกเลิก


เราเป็นใคร? เราคือ NGOs Cyber

     "Ngos Cyber"  เป็นชื่อทีมของเรา   ซึ่งเป็นโครงการหนึ่งที่อยู่ในสังกัดของมูลนิธิกระจกเงาสำนักงานกรุงเทพฯ  (มูลนิธิกระจกเงาก็คือหน่วยงาน NGO หน่วยงานหนึ่งในประเทศไทยที่ทำงานสังคมหลากหลายด้าน)  และเนื่องจากงานของเราที่ทำก็คือ การสนับสนุนงานทางด้านเทคโนโลยี เช่น Website, Graphic, VDO, Multimedia ฯลฯ ให้กับมูลนิธิกระจกเงาสำนักงานกรุงเทพฯ เป็นหลัก แล้วนอกจากนี้ยังรวมไปถึงรับทำงานด้านนี้ให้กับองค์กรที่ทำงานเพื่อสังคมอื่นๆ ด้วย

  

  
  
  
  
qrcode

 

เอไอเอส เปิดตัว “เอ็มเปย์สเตชั่น- จุดจ่ายบิล โอน ถอน เงิน ด้วยมือถือ”

อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าเอไอเอส พร้อมชวนคุณเป็นเจ้าของธุรกิจใหม่แค่มีมือถือ

19 สิงหาคม, 2551 : เอไอเอส เปิดตัวธุรกิจใหม่ล่าสุด “เอ็มเปย์สเตชั่น - จุดจ่ายบิล โอน ถอน เงิน” อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเอไอเอสและคนทั่วไป ชำระค่าบริการ และค่าใช้จ่ายต่างๆในชีวิตประจำวันได้ง่ายๆ พร้อมใช้นวัตกรรมพัฒนาฟังก์ชั่นสุดว้าว “โอน-ถอน เงินสด” แบบที่ยังไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน  แถมงานนี้มอบโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจแก่คุณด้วยการเชิญชวนเป็นตัวแทน  เอ็มเปย์สเตชั่น  ง่ายๆเพียงแค่มีมือถือในระบบเอไอเอส

นายวิเชียร เมฆตระการ, กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำเราไม่เคยหยุดนิ่งที่จะนำเอานวัตกรรมมาพัฒนา บริการรูปแบบใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายหลักว่าต้องอำนวยความสะดวกแก่การใช้ชีวิตประจำวัน ของลูกค้าและคนในสังคมรวมถึงสามารถสร้างรูปแบบใหม่ๆของโอกาสทางธุรกิจด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ในปัจจุบันการใช้ชีวิตประจำวันของเรานั้นต้องมีภาระการชำระค่าบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าสาธารณูปโภคพื้นฐาน (ไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์) รวมไปถึงค่าบริการอื่นๆ ดังนั้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเอไอเอสจึงอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าประหยัดเวลาในการเดินทาง โดยพัฒนาให้สำนักงานบริการและร้านเทเลวิซ สามารถรับชำระบิลค่าบริการต่างๆนอกเหนือจากบริการของเอไอเอสได้ แบบ One Stop Service   ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนสินค้า,บริการที่ลูกค้าสามารถชำระได้แล้วกว ่า 70บริการเลยทีเดียว”

“และเพื่อให้บริการรับชำระดังกล่าวมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น เอไอเอส จึงนำนวัตกรรมของการทำธุรกรรมทางการเงินบนมือถือเข้ามาผสมผสานพ ัฒนาให้จุดรับชำระนี้เพิ่มขีดความสามารถ และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น เราจึงเปิดตัว “เอ็มเปย์สเตชั่น - จุดจ่ายบิล โอน ถอน เงิน” ที่เป็นทั้งรูปแบบของเคาน์เตอร์และตัวแทนรับชำระผ่านมือถือเพื่อให้ลูกค้าเอไอเอสและประชาชนทั่วไปสามารถทั้งชำระบิลค่าบริการต่างๆ, เติมเงินโทรศัพท์มือถือ, โอนเงิน และถอนเงินสด ได้อย่างสะดวกสบาย ประหยัดเวลาและการเดินทาง เพราะสามารถดำเนินการทุกเรื่องได้ในจุดเดียว พร้อมทั้งยังเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปมีโอกาสในการเป็นเจ้าของธุรกิจได้ง่ายๆในฐานะตัวแทนรับชำระเอ็มเปย์สเตชั่นอีกด้วย” นายวิเชียรกล่าว

สำหรับรายละเอียดของการให้บริการ “เอ็มเปย์สเตชั่น” นั้น นายฮุย เวง ชอง , รองกรรมการผู้อำนวยการ อาวุโส เอไอเอส กล่าวว่า “จากศักยภาพของเอไอเอสซึ่งมีเทคโนโลยีที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำธุรกรรมทางการเงินบนมือถือจากเอ็มเปย์ รวมถึงที่ผ่านมาได้เริ่ม Educate ตลาด ผ่านการมีตัวแทนเติมเงิน One-2-Call! (Refill On Mobile-ROM) และ ตัวแทนชำระค่าบริการของเอ็มเปย์ (m-Agent) ทำให้วันนี้เราเชื่อว่า ผู้บริโภคเริ่มเกิดความคุ้นเคยกับการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านตัวแทนรับชำระ  วันนี้เราจึงใช้เทคโนโลยีของเอ็มเปย์มาพัฒนาบริการต่อยอดอย่างไม่หยุดยั้ง โดยถือได้ว่าเป็นรายแรกของประเทศไทยที่สามารถตอบสนองความต้องกา รได้อย่างครบถ้วนใน 3 ฟังก์ชั่น คือ

  1. ชำระบิลค่าบริการต่างๆรวมถึงเติมเงินโทรศัพท์มือถือ One-2-Call! กว่า 70 รายการ
  2. ครั้งแรก ! ที่คุณสามารถโอนเงินไปยังผู้รับปลายทางที่เป็นลูกค้าเอไอเอสผ่านตัวแทนเอ็มเปย์สเตชั่น
  3. และครั้งแรกอีกเช่นกัน! ที่ลูกค้าเอไอเอสสามารถถอนเงินสดผ่านตัวแทนเอ็มเปย์สเตชั่นได้ทันที โดยไม่ต้องผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร หรือ ตู้เอทีเอ็ม

“การเปิดตัว“เอ็มเปย์สเตชั่น”ในครั้งนี้ เบื้องต้นมีจุดรับชำระรวมทั้งสิ้นกว่า 2,500 แห่ง ทั้งตัวแทนรับชำระที่เป็นบุคคลทั่วไปผ่านมือถือ และตัวแทนรับชำระในลักษณะของเคาน์เตอร์ ที่อยู่ทั้งในสำนักงานบริการเอไอเอส, ร้านเทเลวิซ และร้านค้าทั่วไปที่เป็นสมาชิก  ซึ่งลูกค้าเอไอเอสหรือประชาชนทั่วไปสามารถชำระค่าบริการต่างๆ, โอน-ถอนเงิน ได้ตั้งแต่วันนี้ เพียงเห็นโลโก้ “เอ็มเปย์สเตชั่น”

โดยนายฮุย กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราจะเดินหน้าขยายจุดรับชำระอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปเป็นเจ้าของธุรกิจนี้ได้  เพียงวันนี้คุณมีโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบของเอไอเอส  ก็สามารถสมัครเป็นตัวแทนเอ็มเปย์สเตชั่นได้ทันที โดยติดต่อเข้าไปที่เอไอเอสช็อป หรือ ติดต่อที่ Contact Center 02-271-9299  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mpay.ais.co.th”

ที่มา http://www.arip.co.th/2006/news.php?ofsm=8&ofsy=2008&id=407659

วันที่ 20 สิงหาคม 2551


อ่าน 1 ส่งต่อให้เพื่อน Pintting


 เอปสันทุ่มงบ 10 ล้านปรับโฉมศูนย์บริการ
ชู ซ่อมเร็ว ปูพรมปรับโฉมศูนย์บริการใหม่
 MFEC ได้มาตรฐานซอฟต์แวร์สากล
รับมอบประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐาน CMMI Maturity Level 3
 ปิดฉากคอมมาร์ตฯ 09 ดันตลาดไอทีต้นปี 52 กลับมาคึกคัก
นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด กล่าวว่า การจัดงาน “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2009” ที่จัดระว่างวันที่ 19-22 มี.ค.2552 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ สร้างเม็ดเงินสะพัดตลอดงานทั้ง 4 วันประมาณกว่า 3,000 ล้านบาท ส่วนยอดผู้เข้าชมงานมีเกิน 1 ล้านราย เนื่องจากพันธมิตรผู้ค้าไอทีแบรนด์ต่างๆ ใช้กลยุทธ์จัดโปรโมชั่นสินค้าราคาน่าสนใจ และถูกเป็นประวัติการณ์ โดยภาพรวมงาน คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2009 ต้นปีนี้ ชี้ให้เห็นถึงความต้องการใช้งานไอทีในตลาดที่ยังมีอย ู่มาก และคาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเฉลี่ย 8%เนื่องจากไอทีมีความจำเป็นต่อภาพรวมของธุรกิจ ทั้งในการใช้เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน และลดต้นทุน
 Resident Evil 5 ซอมบี้ทะลุจอ!!!
สำหรับคอเกมที่ชอบการไล่ล่าซอมบี้ไม่ควรพลาด Resident Evil 5
 ไอบีเอ็มเปิดตัวซอฟต์แวร์ "เอสเอ็มอี"
รุกกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

   รับจดโดเมนเนม 
      -โดเมนละ 500 บาทต่อปี 
      และบริการ Hosting 
      -ราคาเริ่มต้นที่ 1000 บาทต่อปี
                         ดูรายละเอียด>>

 

   ยูทูบเพิ่มทูลส์แปลภาษาคำบรรยายคลิป 
คุณสมบัติสุดคูลอันหนึ่งของยูทูบ (YouTube) ก็คือ การที่มันสามารถรวบรวมคอนเท็นต์ที่เป็นคลิปวิดีโอจากหลากหลายประเทศ และวัฒนธรรมไว้ในที่เดียว อีกทั้งยังเป็นเสิร์ชเอ็นจิ้นอันดับสองของโลกที่ให้ความหมายได้มากกว่าข้อ ความ เพราะเป็นวิดีโอ อย่างไรก็ตาม ความหลากหลายดังกล่าวยังหมายถึง ความแตกต่างทางด้านภาษาที่ทั่วโลกมีอยู่มากกว่า 300 ภาษาอีกด้วย แม้จะดูคลิปได้ แต่ก็อาจจะยังฟังไม่รู้เรื่อง เพราะยูทูบก็ไม้ได้รู้ไปทุกภาษา แต่ปัญหาดังกล่าวกำลังได้รับการแก้ไขแล้ว
   iPhone 5 น่าใช้กว่าเดิม แต่ไม่ตื่นเต้น!!! 
ไอโฟน 5 (iPhone 5) เปิดตัวแล้วเมื่อคืนนี้ตามวันเวลาบ้านเรา ซึ่งมีคุณสมบัติการทำงานต่างๆ มากมายตรงกับข่าวลือที่ออกมา ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอ 4 นิ้ว เชื่อมต่อ 4G LTE โพรเซสเซอร์ที่เร็วขึ้น คอนเน็คเตอร์ใหม่ที่เล็กลง (Lightning) และสนับสนุน iOS 6 แต่ไม่มีวลียอดฮิตที่สตีฟ จอบส์ชอบใช้เวลานำเสนอผลิตภัณฑ์นั่นก็คือ "one more thing" คงมีเพียงแค่หูฟังที่ออกแบบใหม่ (earpods) และไม่มี NFC ฟีเจอร์ที่สมาร์ทโฟนคู่แข่งรายสำคัญต่างใช้เป็นจุดแข็งในการแข่งขัน

   www.mirror.or.th 
   www.siamvolunteer.com 
   www.happyhospital.org 
   www.backtohome.com 
   www.com4child.org 
   www.notforsale.in.th 
   www.read4thai.org 
   www.thaiitwatch.org 
   www.stop-childbegging.org 
   www.memloss.org 


หน้าหลัก | ผลงาน | บริการของเรา | Support | เกี่ยวกับ | ติดต่อ | FAQ | IT News

Ngos Cyber : เลขที่ 191 ซอยวิภาวดี 62 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
Tel : 02-973-2236 ถึง 7 Fax : 02-973-2236 ต่อ 109 Email : ngoscyber@mirror.or.th


@2008 ngoscyber.mirror.or.th All rights reserved Web hosting